วันเสาร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2553

Thai version of short story



บันทึกของแม่
ฉันแต่งงานกับร็อบมาได้สี่ปีแล้ว เราใช้ชีวิตคู่เพียงลำพังสองปีก่อนตัดสินใจเรื่องที่สำคัญที่สุดเรื่องหนึ่งของการมีครอบครัว ฉันเคยได้ยินบางคู่แต่งงานเขาพูดกันว่า อยากใช้ชีวิตคู่ลำพังนานๆ ได้เที่ยวในที่ต่างๆ ทำกิจกรรมสนุกสนานร่วมกันสองคนยังไม่พร้อมที่จะรับผิดชอบอีกชีวิต จริงอย่างที่เขาว่าบางคู่เขาอยู่กันเป็นห้าหกปีอย่างน้อยก่อนจะมีลูก แต่ตอนนี้สองปีเพียงพอแล้วสำหรับฉันกับชีวิตคู่เพียงลำพัง หลังจากที่พ่อแม่พร้อมให้ออกใช้ชีวิตของตัวเอง ตอนนี้ฉันมีงานที่ดีที่ฉันรักและพร้อมจะมีอีกคนมาสร้างครอบครัวของตัวเองเหมือนกับที่พ่อกับแม่สร้างฉันมา
หลังจากสองปีเพียงลำพังของเราสองคน ฉันตัดสินใจอยากจะมีอีกคนในครอบครัวเป็นตัวแทนความรักระหว่างฉันกับร็อบ ร็อบเป็นคนชอบเด็กมาก ฉันเห็นแววตาร็อบเวลาเขามองเด็กๆตอนเราไปเดินเล่นที่สวนสาธารณะเขาดูมีเสนห์ น่ารักและอ่อนโยน ส่วนเด็กๆก็ดูจะชอบเขาเช่นกัน จอห์นเป็นผู้ชายตัวสูงเก้งก้าง ชอบปล่อยผมยาวหนวดเครารุงรัง เขาอ้างเสมอว่า “คุณก็รู้ว่าผมงานยุ่ง ว่างแล้วค่อยตัดนะ..ครับ”และก็จบด้วยการหอมแก้มฉันหนึ่งที แต่ฉันว่าไม่เห็นมันจะเกี่ยวกันตรงไหน ฉันทะเลาะกับเขาเรื่องนี้บ่อยมากและมันเป็นเรื่องเดียวของเขาที่ทำให้ฉันอารมณ์เสีย เขาก็เห็นด้วยกับฉันว่าเขาผมสั้นดูดีกว่าผมยาวหยิกๆ ร็อบเขาฉลาดเล่นกับเด็ก ฉันเห็นเขาทักทายเด็กคนไหนก็คนนั้น เล่นกับเขาได้เป็นนานสองนาน ถึงแม้ว่าร็อบจะทำตัวเหมือนโจรก็ตามที
วันหนึ่งฉันบอกร็อบว่า “ฉันพร้อมมีลูกแล้วนะคะ” เขาดูดีใจมากจนพูดอะไรไม่ออก ร็อบรู้ว่าฉันรักงานมากรักเท่าๆกับตัวเขา ฉันต้องไปทำงานต่างประเทศนานๆหลายเดือนถึงจะได้กลับบ้านครั้ง เวลาพักฉันก็มีไม่มาก เขาเคยบ่นว่าฉันทำงานมากกว่าอยู่กับเขาเสียอีก แต่เขาก็รู้ดีว่าเขาคือที่หนึ่งและที่สุดของฉัน “ค่ะฉันรักงานฉันมาก แต่รู้ไหมมันไม่เคยมากเท่ากับที่ฉันรักคุณ” ฉันเคยพูดกับเขาครั้งหนึ่งแล้วเขาก็จำได้เสมอมา แล้วร็อบก็ถามว่าเขาต้องทำอย่างไรบ้าง ฉันขอให้เขาไปตัดผมโกนหนวดได้ไหม คราวนี้เขาไม่มีอิดออดอ้างนู่นนี่นั่นเหมือนเคย ฉันรู้ทุกครั้งที่เขาทำแค่ต้องการยั่วโมโหกวนประสาทให้ฉันหงุดหงิดเล่น ฉันจำได้ติดตาถึงแววตาเปล่งประกายเหมือนเด็กชายได้ของเล่นชิ้นใหม่ ช่วงนี้ร็อบว่างงานกำลังเขียนเพลงอยู่ มีเวลาออกกำลังกาย สรรหาอาหารเสริม ผักผลไม้มาบำรุงฉันทุกวัน งานบ้านก็ไม่ให้จับ “นี่ฉันยังไม่ได้ท้องนะคะ ไม่ต้องถึงขนาดนี้ก็ได้ ขืนกินอย่างนี้ทุกวัน อ้วนฉุ ทำงานไม่ได้แน่นอน” ร็อบหน้าเฝื่อนลงเล็กน้อย “แต่ทุกอย่างอร่อยมากเลยนะ ถูกใจ ชอบมากเลยนะ” ฉันปลอบ
ฉันกับร็อบอายุห่างกันสิบสองปี ร็อบรู้ดีตอนนี้เป็นช่วงที่งานของฉันกำลังไปได้ดี ไม่เคยเลยสักครั้งที่จะเร่งรัดเรื่องลูก แต่สำหรับฉัน ฉันสังเกตตลอดเวลาว่าอะไรคือความสุขของเขา และฉันก็ทำอย่างนั้นเรื่อยมา จนถึงเวลาเรื่องลูก ฉันคิดถึงผลกระทบเรื่องงานที่จะตามมาเพราะถ้าหากชั้นมีลูก ฉันต้องหยุดงานอย่างน้อยหนึ่งปี เพราะฉันต้องการใช้เวลากับเขาให้เต็มที่อย่างที่แม่ทุกคนควรทำ เราแก่ลงทุกปีโดยเฉพาะร็อบ เขาต้องได้เล่นกับลูกของตัวเองบ้าง
หลังจากนั้นเดือนกว่าๆ ฉันก็ท้องและยังทำงานอยู่โดยไม่รู้ตัวว่าท้อง โปรเจคงานนี้เหลืออีกเดือนเดียวกว่าก็จะจบ ฉันจึงไม่ได้บอกจอห์นทันทีที่ฉันรู้ถึงแม้ว่าฉันอยากจะบอกเขาใจแทบขาด ฉันโทรบอกเพื่อนสนิทให้รู้เป็นคนแรก เพราะฉันรู้ดีว่าเขาต้องบึงมาหาฉันทันทีถ้ารู้ว่าฉันท้อง และเขาก็มาจริงๆเขารู้ว่าร็อบรักฉันมากและคงต้องการให้เขามาดูแลฉันแทนตัวเขาเอง “ฉันตื่นเต้นมากเลยนะเธอรู้ไหม แล้วตาจอร์นยังไม่รู้ใช่ไหม เธอท้องกี่เดือนแล้ว” เธอร่ายยาวหลังจากฉันมารับเธอที่สนามบิน “ยังเลย ไม่กล้าบอกหนอก เดี๋ยวตื่นเต้นเกินเหตุ ห้ามไม่ให้ฉันทำงานขึ้นมาจะว่ายังไง นี่ก็ใกล้ปิดกล้องแล้ว เดี๋ยวรอบอกทีเดียว” ฉันตอบ “ขอบคุณนะที่มา ฉันรู้ว่าเธอต้องมา” “หลานฉันนี่ ไม่มาได้หรอ” เธอว่า เรามองตาแล้วต่างก็หัวเราะใส่กัน
งานฉันเสร็จเราแยกย้ายกันที่สนามบินพี่ไก่กลับบ้านส่วนฉันไปบอกข่าวดีให้จอห์นรู้ เขาต้องดีใจเป็นปลาได้น้ำแน่ๆ ฉันนอนไม่หลับตลอดเที่ยวบินทั้งๆที่อยากนอนแทบตาย ฉันลงเครื่องเดินมาทางออกผู้โดยสาร หัวใจฉันยังเต้นไม่เป็นจังหวะเหมือนครั้งแรกที่ฉันเจอเขาก่อนที่เราจะเริ่มออกเดทกัน พ่อเทพบุตรของฉัน เขายังผมสั้นใบหน้าเกลี้ยงเกลาเหมือนตอนที่ฉันบอกว่าเราจะมีลูกกันนะ เขายังคงรักษาความพึงพอใจของฉันเรื่อยมาจนถึงวันนี้ ฉันเดินมาหยุดตรงหน้าเขาในใจฉันเต็มเปี่ยมไปด้วยความรักความคิดถึง เราไม่ได้เจอกันเกือบแปดเดือน ฉันยิ้มหวาน เหมือนจะมีน้ำตา สองมือยกขึ้นมากุมปากตัวเองไว้สูดลมหายใจเข้า น้ำตาแห่งความปราบปลื้มยินดีกำลังจะเอ่อไหล I say Hi ฉันคิดถึงคุณจัง แล้วโผเข้ากอดเขา แสวงหาความอบอุ่นในกายของผู้ชายที่ฉันรัก แล้วน้ำตาฉันก็ไหลจริงๆ ฉันออกจากอ้อมกอดเขาเอามือปาดน้ำตานั้น เขาคงขำฉันฉันรู้เพราะฉันเป็นอย่างนี้ทุกครั้งหลังจากที่เราจากกันไปทำงานนานๆ เขาก้มลงจูบฉันเบาๆที่ริมฝีปาก I miss you too honey ถึงเวลาแล้วที่ฉันต้องบอกข่าวดี I had some good news for you honey ฉันเม้มริมฝีปากมองเขาด้วยแววตาเปล่งประกาย I m pregnant He got a little bit shock ฉันยิ้มกว้างรอเขาจะว่าอย่างไรต่อ เขาไม่พูดอะไรสักคำ แต่กลับ ก้มลงมาที่ฉัน and gave me a big kiss of stronger than the first time. ฉันรู้ว่าเขามีความสุขมากขนาดไหน ฉันสังเกตเห็นหลายคนมองมาที่เราฉันก็เริ่มเขินนิดหน่อย I think it is enough honey I kind of know what you are feeling เขาถอนจูบแล้วเราก็เข็นกระเป๋าไปรถ
ฉันคลอด Leona เราตั้งชื่อลูกตามผู้หญิงที่ทำให้ฉันรู้จักจอห์นฉันถามจอห์นแล้วว่าเขาจะว่าอะไรไหม เขาตามใจฉันแล้วก็เห็นดีด้วย จอห์นเห่อลูกมาก เวาลาฉันหลับเขาจะตื่นเขาบอกชั้นว่า คุณเหนื่อยมาเก้าเดือนแล้ว ต่อไปเป็นหน้าที่ผมบ้างHe kiss me forehead เรามีเวลาอยู่กับโอน่าด้วยกันจนกระทั่งโอน่าอายุได้ขวบครึ่ง ระหว่างนั้นจอร์นกำลังมีอัลบัมใหม่จะวางแผงเร็วๆนี้เขาจึงต้องเข้าห้องอัดและเตรียวตัวสำหรับทัวร์ของอัลบัมใหม่นี้ อย่างน้อยๆก็ต้องใช้เวลาเกือบปี ฉันมั่นใจว่าแฟนเพลงตั้งหน้าตั้งตารอผลงานเขามานานและอยากเห็นเขาบนเวที ฉันเช็คข่าวบนเว็บไซท์เขาตลอด พวกเขาคงตื่นเต้นมากที่จะได้เห็นจอห์นแสดงสดบนเวทีอีกครั้ง ฉันก็เหมือนกัน โอน่ากับฉันไปห้องอัดและดูจอร์นกับวงซ้อมทุกวัน ดูท่าว่าโอน่าจะชอบเสียงดนตรีมาก เธอไม่เคยหงุดหงิดหรือร้องงอแงเวลาที่เราอยู่ที่นั่นนานๆ
ถึงเวลาจริงที่จอห์นต้องออกโปรโมตอัลบัล จอห์นอยากให้ฉันกับดอน่าไปกับเขาด้วย แต่ฉันบอกเขาไปว่าโอน่ายังเล็กมากให้เดินทางบ่อยๆคงไม่ค่อยดีเท่าไหร่แต่ถ้าวันไหนที่วงของเขามีโปรโมตอยู่ในประเทศฉันกับโอน่าก็ไม่เคยพลาด จอห์นออกทัวร์หลายประเทศติดต่อกันเป้นเวลาเกือบหกเดือนที่เขาไม่ได้กลับบ้าน แต่เราก็ติดต่อกันตลอด จอห์นโทรหาฉันกับลูกทุกวันเขาอยากคุยกับลูก แต่โอน่ายังพูดไม่ได้ แต่เขาเรียน Daddy ได้ จอห์นดีใจมากที่ได้ยินลูกเรียก เขากลัวว่าถ้าเขาไม่ได้กลับบ้านนานๆโอน่าจะจำเขาไม่ได้ ฉันได้ยินก็ขำมาก เลยบอกเขาไปว่า I show her your pictures every day and basically you know I have a lot of your photographs on walls’ room, sometimes If Leona has a good mood she usually call you at your displays Daddy! มันเป็นสิ่งที่ทำให้เขามีกำลังใจทำงานและไม่คิดถึงบ้านมากขึ้น เพราะเขามักจะขอฉันกลับบ้านบ่อยๆถ้าเขาว่างสักอาทิตย์ แต่ฉันบอกเขาไปเสมอว่ามันเปลือง ฉันอยากให้เขาทำงานของเขาให้เต็มที่ให้สมกับช่วงเวลาที่แฟนๆของเขารอคอย และอีกอย่างถ้าเขาเดินทางมากๆกลับไปกลับมาก็จะเหนื่อยและไม่มีเวลาซ้อมกับวง หากวันไหนเขามีเวลาว่างมากๆทั้งวันเราจะออนไลน์ Web shat คุยกันได้เห็นหน้าซึ่งกันและกัน จอห์นตื่นเต้นมากที่เห็นโอน่าเดินผ่านกล้อง My girl can walk! โอน่ากำลังหัดเดิน เธอเดินไปมาระหว่างของเล่นที่เธอกำลังติดใจและเวลาได้ยินพ่อเรียกเธอก็จะเดินมาที่กล้อง Say hi and call Daddy โอน่าเป็นเด็กน่ารักและอารมณ์ดี เธอชอบสังคมชอบมีเพื่อนได้เล่นกับเด็กคนอื่นๆ ฉันกำลังง่วนอยู่กับอาหารกลางวันของโอน่ากับฉัน บ้านของเราlocated next to john’s parents’ house จอห์นไม่อยากให้ฉันอยู่ลำพังกับลูกเพราะเขาเป็นห่วง บ้านเขามีพ่อแม่แล้วก้ครอบครัวน้องสาวที่ลูกหนึ่งคน ฉันหันไปเจอโอน่ากำลังเล่นอยู่หน้ากล้องพูดกับพ่อเขาอยู่ เธอใช้มือเล็กๆของเธอลูบๆคลำที่หน้าจอคอมพิวเตอร์ ดูเหมือนเธอกำลังจะตอบคำถามและถามกลับกับภาพในจอนั้น ฉันทำกับข้าวเสร็จพอดีจึงเดินไปสมทบเธอกับจอห์น ฉันอุ้มโอน่านั่งบนตักแล้วเราก้เริ่มคุยกันเป็นเรื่องเป็นราว ฉันสังเกตเห็นแววตาของจอห์น ผู้ชายตัวโตดูเข้มแข็ง His eyes are going to have tears I really feel of his emotion he missed Leona and I So he said Im gonna finish my work soon we will meet each other in reality.


จอห์นกลับมาบ้านแล้ว โอน่าดูตื่นเต้นมากที่เห็นผู้ชายตัวโตๆเดินไปเดินมาในบ้านนอกจากแม่ของเธอ เธอใช้เวลาไม่นานทำความคุ้นเคยกับพ่อที่ไม่เจอกันเป็นครึ่งปี ตอนนี้โอน่าอายุได้สองขวบกว่าแล้ว เธอเดินได้คล่องและกำลังหัดพูดและฉันก็รู้สึกว่าเธอจะชอบพูดมากด้วยโดยเฉพาะพูดกับพ่อของเธอ ครึ่งปีจอห์นกลับมาพร้อมกับหนวดเคราผมเริ่มยาว ฉันยังไม่ได้พูดอะไรแต่เขาก็รู้เขาแก้ตัวว่า ก็ลูกเราเป็นผู้หญิง ผมเป็นพ่อก็ต้องทำตัวให้หน้าเกรงขามหน่อยเผื่อมีเด็กๆผู้ชายมาจีบลูกเรา I responded “She is just two years honey!” เขาทำท่าไม่สนใจฉันแล้วไปเล่นกับลูกต่อ มื้อเย็นฉันบอกจอห์นว่าถึงเวลาที่ฉันต้องกลับไปทำงานแล้ว ตอนนี้โอน่ารโตขึ้นมากแล้วและเธอก็เป็นเด็กเลี้ยงง่าย จอห์นรู้ว่ายังไม่ถึงเวลาสำหรับฉันที่จะหยุดทำงาน เราตกลงกันว่าฉันจะกลับไปทำงานแล้วจอห์นกับโอน่าจะย้ายไปอยู่บ้านแม่ ฉันมีกำหนดทำงานครั้งนี้ประมาณสี่เดือนมันเป็นโปรเจ็คไม่ใหญ่จึงใช้เวลาไม่นานมากนัก แต่ถ้าเมื่อเทียบกับเวลาที่ต้องจากคนที่ฉันรักไปมันนานเหลือเกิน อาทิตย์แรกฉันผ่านมันไปได้อย่างยากลำบากฉันคิดถึงจอห์นกับโอน่ามากเรามีเวลาอยู่ด้วยกันพร้อมหน้าพร้อมตาสามคนพ่อแม่ลูกหลังจากจอห์นกลับมาแค่เดือนเดียว งานฉันยุ่งมากบางวันเหนื่อยจนไม่มีแรงรับโทรศัพท์หัวถึงหมอนก็หลับปุ๊บ แต่จอห์นกับโอน่าจะฝากข้อความถึงฉันทุกวัน ตอนนั้นฉันอยู่ในอารมณืเดียวกันกับจอห์นคิดถึงจนน้ำตาไหล ฉันไม่ได้อยู่ฉลองคริสต์มาสกับพวกเขารวมทั้งปีใหม่ด้วย ฉันเกิดหลังปีใหม่ไม่กี่วัน จอห์นโทรมาบอกว่าเขากับโอน่าจะมาหาฉันเราจะฉลองวัยเกิดฉันด้วยกัน ฉันดีใจและตื่นเต้นมาก ฉันบอกให้เขาพาน้องสาวกับครอบครัวเธอมาด้วยเขาจะได้มีเพื่อนมีคนช่วยดูแลโอน่า แต่เขาก็ยืนยันว่าเขากับโอน่ามาด้วยกันแค่สองคนได้ We can go even us both, said John insistedly.
แล้ววันนั้นก็มาถึงวันนั้นฉันทำงานอยู่ไปรับเขาไม่ได้เขาถึงต้องนั่งเท็กซี่มาโรงแรมเอง วันนั้นเกิดอะไรขึ้นกับโอน่าก็ไม่รู้เธอหงุดหงิดงอแงตอนลงจากเครื่องเธอคงไม่ชินกับการนั่งเครื่องบินนานๆ เขาสองพ่อลูกวุ่นวายมาก ฉันนึกภาพจอห์นต้องอุ้มโอน่าเพราะเธอไม่ยอมเดิน ต้องไปรับกระเป๋าแล้ววันนั้นเที่ยวบินคนเยอะมากจอห์นจึงเอากระเป๋ามาไม่ครบ วันนั้นฉันเลิกงานประมาณสองทุ่มกว่าและเป้นวันที่ฉันเหนื่อยมาก มีปัญหานิดหน่อยกับงานเพราะต้องลางานสองวันเพื่อใช้เวลาฉลองวันเกิดกับครอบครัว จอห์นโทรหาฉันบอกว่าถึงห้องแล้ว แต่.. ลืมกระเป๋าของเจ้าตัวไว้ที่สนามบิน ฉันโมโหมากฉันเหนื่อยกับที่ทำงานมาตั้งแต่เช้าวันนี้ก็เลิกดึกคิดว่าจะได้กลับบ้านไปเจอลูกไปเจอเขา ฉันจึงว่าเขาไปหลายคำ Remember I said you should invite you daughter’s family to come as well, see Ona is a little girl and never travel on the fight so she get sick and I have to drive a large mile to take your lugged ha! You Know Im really mad at you. ฉันขับรถไปเอากระเป๋าให้เขาที่สนามบินกว่าจะกลับมาถึงห้องก็เกือบเที่ยงคืน กระเป๋าเขาไปเล็กนิดเดียว ฉันเปิดประตูห้องเข้าไป ไปห้องเปิดอยู่ จอห์นวางโทรศัพท์ไว้บนโซฟาห้องรับแขก ถึงว่าฉันโทรหาเขาเท่าไหร่ก็ไม่รับ คงหลับกันหมดแล้ว ฉันเปิดประตูห้องนอนไฟก็ยังเปิดอยู่ แต่..ภาพที่ฉันเห็นตั้งแต่ปลายเท้าฉัน ฉันเหยียบชุดกระโปรงของโอน่าอยู่หันไปทางซ้ายมือทางห้องน้ำเป็นกางเกงในตัวเล็กๆของเธอ รอยแป้งเกลื่อนพืนไปหมด ผ้าเช็ดตัว เสื้อผ้าถูกรื้อวางระเกะระกะ ฉันมองดูกระเป๋าใบโหญ่นั้นข้างในมีแต่เสื้อผ้าของใช้ของโอน่าไม่มีสักชิ้นที่เป็นของจอห์น อ้อ..มีแปรงสีฟันของเขาอันนึงแนบมากับเสื้อผ้าลูก จอห์นกับลูกนอนหลับอยู่บนเตียงสภาพเลอะแป้งกันทั้งคู่ ภาพตรงหน้าตัดทอนความเหนื่อยล้าและความโกรธของฉันหายเป็นปลิดทิ้ง ฉันยืนมองภาพนั้นอยู่สักครู่ มีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้นฉันจึงรีบไปรับกลัวว่าพ่อลูกจะตื่น น้องสาวจอห์นโทรมาถามว่าจอห์นกับโอน่าถึงหรือยัง แล้วเธอก็เล่าเรื่องจอห์นเก็บของเตรียมกระเป๋าเอง กลัวว่าจะลืมของของโอน่า ส่วนของตัวเองแค่เสื้อผ้าไม่กี่ตัว ขอไปด้วยก็บอกว่าไม่เป็นไร ไปได้ๆ “สงสัยอยากจะใช้เวลาเลี้ยงลูกเอง กลัวแม่เขาจะว่าเลี้ยงลูกตัวเล็กๆคนเดียวไม่ได้” เธอพูดปนหัวเราะ “มาถึงกันแล้วค่ะประมาณสองทุ่ม แล้วแกรี่ก็ลืมกระเป๋าตัวเองไว้ที่สนามบิน ฉันต้องขับรถกลับไปเอาให้ นี่ก็เพิ่งมาถึงค่ะ ตอนนี้หลับกันหมดแล้ว” เราบอกลากันแล้วก็วางสายไป
ฉันเดินกลับเข้าไปในห้อง มองนางฟ้าน้อยๆของฉันกำลังหลับอย่างไร้เดียงสาเธอคงเหนื่อยมากวันนี้ แล้วฉันก็หันมามองที่สามีของฉันที่คงเหนื่อยไม่แพ้กัน ผมเขายาวนิดหน่อยแต่ก็ยังดูดี ฉันชอบผมหยักศกของเขานะเวลาสั้นก็ดูเหมือนจะตรงพอเริ่มยาวมันจะงอๆโค้งๆนิดหน่อย มันช่วยขับใบหน้าเขาให้เข้มและดูมีอายุ เขาเป็นชายวัยสี่สีบสี่ที่ยังดูหนุ่มเวลาผมสั้น คิ้มเขายาวโค้งเหมือนคันศรตาโตลึกแต่หวานฉ่ำเวลายิ้มให้ฉัน จมูกโด่งใหญ่ได้รูปเข้ากับหน้าผากกว้างๆ ปากเขาเล็กแถมเบี้ยวนิดๆเวลายิ้ม ตอนนี้เจ้าชายของฉันหลับอยู่ เขามีรอยเหี่ยวย่นไปตามวัยหรืออาจจะเป็นเพราะเขาชอบหัวเราะบ่อยๆก็เป็นได้ เขาเป็นคนอารมณ์ดีผิดกับฉันที่อารมณ์ร้อนและขี้โมโห แต่เขาไม่เคยโกรธหรือถือสาอะไรฉันเลย เขารู้วิธีจะรับมือกับฉันยังไง แต่ตอนนี้เขาเหมือนเด็กหนุ่มกำลังนอนหลับ ถึงแม้เขาจะแก่กว่าฉันมากแต่เขาไม่เคยทำตัวแก่ เขาออกกำลังกาย กินอาหารที่มีประโยชน์อย่างที่ฉันแนะนำ และอารมณ์ดีอยู่เสมอ เขาเป็นคนขยันรักครอบครัว ชอบช่วยเหลือคนอื่นและบางครั้งก็ใจดี ใจอ่อนเกินไป I whispered by his ear “I proud of you, honey” ฉันไม่ได้ตั้งใจทำให้เขาตื่น “Hi, honey” greeted me. “Hi” said back. And I continued “I’m sorry” ฉันใช้มือข้างหนึ่งประคองใบหน้าเขาไว้และพูดซ้ำอีกครั้ง เขาดูงงนิดหน่อย “Sorry!” repeated my word. “Sorry of what.” He frowned, stared at me suspectedly and kissed my cheek “What did you do anything wrong with me? I can’t see” and “You look old tonight!” he said. I burst laughter at once. He got up and went straight to the mirror, using his hand touches his chin and turn his face to me and asked. “See, I shaved off my beard and be your handsome husband!” and “But, I still have a little bit long hair, don’t you mind?” I expressed smiling eyes to him “Anyway, you haven’t bathed yet!” I claimed. “I have been waiting for you” responded him, smiled.
We spent the wonderful time birthday happily. Robe had plans to stay in USA for 2 weeks. He went to my office very day he had been here. He was going back tomorrow. “Don’t you sleep yet, honey?” and “What are you doing?” he asked. “I’m writing….” replied me. “Your next movie? Oh, Are you writing about me, I don’t won to be a super star! I’m really tired today and going to bed.” said him and kissed me. “Yes, I do. Writing about you” said to myself calmly. He was opening the door while I said “I follow you, honey.” He smiled back “Sweet night, sweetheart.”

1 ความคิดเห็น: